Skip to main content
x

Gà ta hấp muối sả bằng nồi cơm điện tử Toshiba RC-18NMFVN(WT) (1.8L)

Table of contents

Món gà hấp muối sả thơm ngon dễ làm đổi vị cho gia đình vào những ngày cuối tuần. Hương vị của sả, lá chanh hòa quyện vào từng miếng thịt gà dai dai ngọt tự nhiên rất hấp dẫn.

>> Hướng dẫn 3 bước làm mực hấp gừng đậm đà khó cưỡng cho bữa tối

>> Mua mực tại VinMart và VinMart+ về làm mực hấp sả thơm lừng

>> Mua mực tại VinMart và VinMart+ về hấp với bia hương vị say nồng

Mua gà tại VinMart và VinMart+

  • 1 con gà ta cỡ nhỏ dưới 1,5 kg
  • 600g muối hột
  • 10 củ sả, 2 củ gừng, 3 quả ớt, 100g lá chanh
  • Dụng cụ: Giấy bạc, nồi gang hoặc nồi đất

Lưu ý: Nên chọn gà ta trên dưới 1,5 kg tại VinMart và VinMart+ dai dai một chút vì khi hấp thịt không bị bở và sẽ ngon ngọt hơn.

2 Gà hấp muối.jpg

Cách làm gà ta hấp muối thơm ngon

Bước 1:

- Bạn nên chọn gà ta để cho thịt chắc, thơm không bị bở như gà công nghiệp, khi hấp gà sẽ thơm hơn, thịt cũng ngọt hơn. Có thể mua gà làm sẵn tại VinMart và VinMart+ hoặc bạn có thể tự làm ở nhà, khi làm gà cách móc moi sẽ giúp gà ngon hơn là mổ phanh. Làm sạch gà xong thì để ráo nước.

- Gà ta rửa qua nước sau đó xát muối và 1 chút gừng, rượu trắng đề khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi hôi và để ráo nước.

- Sả, gừng, ớt, lá chanh rửa sạch. Sả một phần đập dập và 1 phần băm nhuyễn, lá chanh cắt đôi. Gừng cạo vỏ rửa sạch thái lát và băm nhuyễn.

- Rửa sạch nồi đế dày hoặc nồi gang, lau khô.

Bước 2:

Rửa sạch các nguyên liệu lá chanh, sả, rau răm để ráo. Sả cắt khúc đập dập. Vậy là bạn đã sơ chế xong các nguyên liệu, bây giờ thì hãy chuẩn bị nồi để hấp gà thôi nào.

Bước 3:

Chuẩn bị một cái nồi đế dày như nồi gang, hoặc có nồi đất thì càng tốt nhé. Phủ một lớp giấy bạc (hoặc lá chuối rửa sạch, lau khô) để tránh thịt gà dính vào thành nồi.

Bước 4:

- Tiếp đó cho lên 1 lớp muối hột, phủ kín đáy nồi. Cho lá chanh, sả cây đập dập lên 1 lớp, sau đó đặt gà lên (sao cho thịt gà không tiếp xúc trực tiếp với muối là được), phủ thêm 1 lớp lá chanh, rau răm ở trên.

- Cho 1 thìa sả băm, gừng, ớt, lá chanh thái nhỏ, ½ thìa ớt, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột tiêu trộn đều nhau. Tùy vào khẩu vị ăn cay và mặn của mỗi người bạn cho lượt ớt và muối phù hợp để món ăn ngon nhất.

- Chà sát lên khắp phần thịt gà rồi để 20 phút cho ngấm gia vị.

- Cho một ít củ sả đập dập, lá chanh, lát gừng nhồi vào bụng gà để thịt gà thơm và ngon hơn.

Bước 5:

- Bây giờ thì chuẩn bị hấp gà thôi nào, lưu ý không cần cho nước vào như làm các món hấp khác đâu nhé. Đậy nắp nồi lại, trong 5 phút đầu để lửa lớp cho nóng nồi, sau đó hạ nhỏ lửa và hấp trong vòng 20 phút. Lúc này gà đã chín nhưng hãy khoang nhấc xuống vội, tiếp tục ủ gà thêm khoảng 10 phút nữa để hơi nóng làm gà chín mềm và đủ thời gian để gà thấm hết mùi thơm của sả, lá chanh, rau răm nhé.

- Để giữ nhiệt và tránh thịt gà cháy dính vào thành nồi bạn bọc xung quanh thành nồi một lớp giấy bạc rồi cho muối và dàn đều để muối phủ kín đáy nồi. Sau đó cho lớp sả và lá chanh lên trên lên trên bề mặt muối hột.

- Cho gà vào nồi trên lớp sả và lá chanh sao cho gà không tiếp xúc với muối để tránh bị mặn. Cho nốt phần sả và lá chanh còn lại phủ lên gà.

- Đậy kín nắp, bật bếp và bắt đầu hấp gà trong khoảng 20-30 phút. Khi hấp để lửa lớn trong 5 phút đầu cho nồi nóng rồi để lửa nhỏ dần hấp trong khoảng 20 đến 30 phút. Tắt bếp và để yên nồi hấp trên bếp trong khoảng 10 phút.

- Ngoài ra bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để làm món gà hấp muối bằng cách đổ lớp muối hột dày khoảng 1,5-2cm. Xếp lớp sả và chanh lên phía trên rồi đặt gà lên sao cho gà tránh tiếp xúc với muối. Đậy nắp nồi cơm, cắm điện, bật chế độ nấu trong khoảng 30 phút.

Bước 6:

Một mùi thơm tuyệt vời xông ra khi bạn mở nắp. Hãy bình tĩnh và chặt gà ra từng miếng vừa ăn, trình bày ra đĩa. Vậy là bạn đã hoàn thành món gà hấp muối rồi đấy. Bây giờ thì cả nhà cùng thưởng thức thôi nào.

4 Gà hấp muối.jpg

Gà hấp muối là cách chế biến giữ được trọn vẹn nhất hương vị tươi nguyên của thịt gà. Miếng gà ta vàng ươm, căng bóng hòa quyện với muối tiêu chanh cay nồng lại càng ngọt, càng béo hơn, mùi thơm từ sả, lá chanh và rau răm quyện lại đem đến cảm giác vô cùng thỏa mãn cho vị giác. Món gà hấp muối rất thích hợp để cả nhà quây quần vào dịp cuối tuần, cùng ăn uống, trò chuyện. Hãy bỏ túi công thức này để cả nhà thưởng thức, gắn kết tình cảm gia đình nhé.

Biến tấu gà hấp muối kiểu người Hoa

- Nguyên liệu đặc trưng của món gà hấp muối kiểu người Hoa bao gồm: gà ta, gừng, hành lá, rượu nấu ăn, xì dầu, dầu hào sẽ mang lại hương vị khác biệt so với món gà hấp muối thông thường.

- Công thức làm gà hấp muối kiểu người Hoa: Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn trộn đều xì dầu, rượu với một chút muối rồi chà sát lên gà để 30 phút cho ngấm gia vị. Tiếp theo cho gừng thái sợi và hành lá lên trên thịt gà. Cuối cùng cho vào nồi hấp đã trải lớp muối, rắc sẵn gừng và hành lá trên lửa lớn khoảng 20-30 phút là tắt bếp.

- Pha nước chấm: Cho một ít dầu ăn phi thơm tỏi, hành lá rồi thêm dầu hào, xì dầu, nước hòa đều. Đổ nước chấm ra bát để nguội là bạn có thể thưởng thức.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.