Skip to main content
x

Hướng dẫn bạn cách làm há cảo nhân tôm thịt đơn giản nhất

Table of contents

Há cảo ngày nay có rất nhiều loại vì Đầu Bếp có thể thay đổi nhân bên trong với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Và hôm nay, Đệ Nhất Nướng sẽ hướng dẫn bạn cách làm há cảo tôm thịt đơn giản và dễ làm nhất, cùng theo dõi nhé.

Há Cảo có nguồn gốc từ người Hoa nhưng ngày nay há cảo đã trở thành món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Há cảo làm say đắm thực khách với lớp vỏ bằng bột dai mềm, trong suốt bao bọc lớp nhân tôm thịt, rau củ. Há cảo có nhiều loại khác nhau khi thay thế các loại nhân bên trong, được chế biến chủ yếu theo phương pháp hấp và chiên. Khi ăn há cảo, nước chấm là thành phần không thể thiếu để làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này. Dưới đây là một số cách làm nước chấm há cảo ngon và tiện lợi, bạn có thể áp dụng khi thực hiện các món há cảo chiên hay hấp tại nhà.

Hướng-dẫn-bạn-cách-làm-há-cảo-nhân-tôm-thịt-đơn-giản-nhất.jpg

Mua nguyên liệu

1. Vỏ bánh:

  • Bột năng 100 gram
  • Bột gạo 100 gram
  • Hoặc bạn có thể dùng 200 gram bột há cảo pha sẵn với 1/2 muỗng muối

2. Nhân bánh:

Thịt nạc dăm băm nhuyễn 150gram Tôm tươi băm nhuyễn 150 gramNấm mèo 4 tai Hành tím băm nhuyễn 5 tépHành lá băm nhuyễn Cà rốt 1 củ nhỏ, cắt hạt lựuGia vị: muối, tiêu, hạt nêm

Cách làm há cảo nhân tôm thịt

Bước 1:

Làm vỏ bánh : hòa tan bột năng, bột gạo cùng với 200ml nước sôi và một chút muối, khuấy đều cho đến khi nước nguội bớt thì dùng tay nhào bột. Bạn nhào khoảng 5 phút đến khi bột thật dẻo và mịn rồi ủ bột khoảng 20 phút.

Tốt nhất bạn nên hòa tan 2/3 lượng bột cùng với nước trước, từ từ điều chỉnh lượng bột và nước trong quá trình nhào bột để đảm bảo rằng thành phẩm là khối bột dẻo mịn, không dính tay là được.

Bước 2:

Nhân bánh: Trộn tất cả các nguyên liệu để làm nhân bánh vào cùng với nhau, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 3:

Sau khi ủ bột xong, bạn cắt bột thành những cục nhỏ khoảng 2cm.

Bước 4:

Cán bột thành miếng mỏng, hình tròn, có độ dày vừa phải. Cho 1 muỗng nhân vào giữa miếng bột và túm miếng bột lại, dùng ngón trỏ và ngón cái bóp nhẹ từng mép bánh và dán chồng lên nhau.

Bước 5:

Cho há cảo đã làm xong vào xửng hấp trong vòng 5-10 phút, khi nhìn thấy vỏ bánh trong là bánh chín.

Cách làm nước tương chấm há cảo chiên hay hấp đều được

Cách 1:

Đơn giản nhất, chấm há cảo với nước tương hoặc tương ớt.

Cách 2:

Bạn trộn nước tương + nước chanh + ngò rí thái nhỏ + nước xốt chua ngọt (mua sẵn trong siêu thị) thêm chút dầu ăn khử thơm. Trộn đều hỗn hợp rồi nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Cách 3:

Bạn cho 1 muỗng tương đậu nành + 2 muỗng đường + 1 muỗng giấm, thêm chút hạt nêm, ớt bột rồi khuấy đều. Có thể thay đổi lượng nguyên liệu cho phù hợp với khẩu vị người ăn.

Cách 4:

Bạn cho 4 muỗng nước + 2 muỗng giấm + 3 muỗng tương + tỏi băm + ớt băm rồi khuấy đều.

Cách 5:

Bạn cho tỏi băm + ớt băm + 2 muỗng nước mắm ngon + 3 muỗng nước sôi để nguội + 1 muỗng đường rồi vắt thêm một miếng chanh, sau đó khuấy đều hỗn hợp.

2-Hướng-dẫn-bạn-cách-làm-há-cảo-nhân-tôm-thịt-đơn-giản-nhất.jpg

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho bạn cách làm há cảo tôm thịt rồi. Thật đơn giản đúng không nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.