Skip to main content
x

Tô bún chả cá Nha Trang hấp dẫn mọi thực khách

Table of contents

Ai đến vùng đất Nha Trang đều không thể bỏ lở việc thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm vị biển nơi đây. Trong đó, món bún chả cá là món ăn ngon tuyệt vời, dễ làm khiến nhiều du khách ăn một lần không thể nào quên. Và món bún chả vừa tươi ngon, vừa dễ làm luôn là món ăn được nhiều bà nội trợ lựa chọn để nấu cho gia đình thân yêu.

>> Súp bí đỏ thường được ăn kèm cùng bánh mì nướng cho bữa sáng

>> Món ốc luộc tuy đơn giản nhưng lại được lòng rất nhiều người

Được thiên nhiên ưu ái cho một vùng biển rộng lớn, nước biển trong xanh với những bờ cát vàng. Nha Trang luôn được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bên cạnh đó, sự trù phú của hải sản đã đem lại cho văn hóa ẩm thực Nha Trang đậm đà hương vị biển. Bún chả cá góp phần xây dựng nên bản sắc biển ấy.

Điều đặc biệt của món bún chả cá là nguyên liệu chính từ phần chả đến phần nước dùng đề từ cá mà ra, không có sự tham gia của một xương nào khác. Và hôm nay, bạn sẽ được Đệ Nhất Nướng hướng dẫn cách nấu bún chả cá để bạn chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Cá thu hoặc cá thác lác 1 kg
  • Bún cọng nhỏ 500gram
  • Hành tím, hành lá, tỏi, ớt, chanh
  • Rau muống bào, bông chuối bào, rau húng quế, giá sống
  • Thơm ½ trái.Cà chua 3 trái
  • Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, bột nêm, tiêu, dầu ăn…Nước lọc

Cách nấu bún chả cá Nha Trang

Bước 1:

Cá thu làm sạch, rửa sạch rồi để ráo nước. Nạo lấy phần thịt cá, những phần còn lại để nấu nước dùng.

Bước 2:

Các loại rau, củ bạn ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo nước. Cà chua cắt múi cao. Thơm gọt vỏ, bỏ mắt, cắt làm đôi hoặc làm ba để nấu nước dùng.

Hành tím nướng 3 – 4 củ để bỏ vào nước dùng cho thơm, còn lại băm nhuyễn. Tỏi đập dập, băm nhuyễn. Hành lá cắt nhuyễn.

Bước 3:

Giã hoặc xay cá cho mịn vừa phải. Cho ra âu, sau đó, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, chút xíu nước mắm, dầu ăn, hành lá vào cùng, dùng muỗng quết cho thật nhuyễn và dai. Khi bóp thử bạn thấy chả cá dính chặt vào nhau là được.

Bước 4:

Trong khi quết chả cá thì nấu nước dùng: Ướp đầu cá, xương cá…với một ít bột ngọt, muối, tiêu, hành băm. Bạn có thể xào sơ cho đỡ mùi tanh. Đổ nước xăm xắp mặt cá, cho hành nướng thơm vào và đun lửa liu riu.(Bí quyết cho bạn là hành nướng làm tăng mùi vị của nước dùng, át đi mùi tanh của cá thịt. Khi nấu bất cứ loại nước dùng nào cũng nên cho thêm hành nướng, tỏi nướng vào nấu cùng)

Bước 5:

Cà chua xào sơ với dầu nóng để tạo màu tự nhiên cho nước dùng. Nêm một ít muối, bột nêm trước khi xào, bạn lưu ý chỉ xào sơ chứ không xào chín nát.

Bước 6:

Khi nước cạn thì châm thêm nước lần 2. Khi thấy đầu cá, xương cá rục thì vớt xác bỏ đi. Châm thêm một lượng nước vừa ăn vào nước dùng, bỏ thơm vào đun sôi.

Bước 7:

Chả cá bạn chia làm 2 loại: chiên và hấp ( hoặc vo thành viên nấu với nước dùng)

Chả cá viên: bạn nặn hình khối chữ nhật, dày khoảng 2cm. Đun sôi dầu và cho chả cá vào chiên chín. Sau đó bạn cắt lát vừa ăn.

cha-ca-nha-trang-an-bun.jpg

Chả cá thơm ngon sau khi làm xong

Chả cá viên ( thay cho chả cá hấp): khi nước dùng sôi thì cho cá viên vào nấu chín. Khi cá chìm xuống thì cho cà chua vào xào. Tắt bếp rồi nêm nếm gia vị, hành lá vừa ăn.

Cách pha nước chấm bún chả: Cho tỏi băm, ớt cắt lát và nước mắm ngon vào chén, trộn đều. Loại nước mắm này không pha thêm đường để bảo toàn hương thơm tự nhiên của nước mắm và giúp món ăn đậm đà hơn.

Cho bún tươi vào tô, chan nước dùng có cà chua, thơm và xếp chả cá lên trên, dùng kèm các loại rau trộn và nước mắm pha.

Hy vọng cách làm bún chả cá Nha Trang trên đây sẽ giúp bạn có được một món ăn tuyệt vời cho gia đình và bạn bè thân yêu thưởng thức.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.