Skip to main content
x

Đĩa lòng luộc trắng giòn ai ăn cũng ghiền

Table of contents

Cách luộc lòng ngon tưởng đơn giản và dễ dàng nhưng không hẳn vậy, đối với nhiều người đó lại là cả một thử thách. Bạn có biết cách luộc lòng lợn ngon, mềm không? Cách luộc lòng heo trắng giòn? Làm thế nào để cho lòng lợn sạch nhất, đảm bảo an toàn, cách chọn mua lòng ngon…Tất cả những điều này sẽ được Đệ Nhất Nướng hướng dẫn bạn chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi ngay thôi nào.

Để có đĩa lòng ngon làm hài lòng ông xã khó tính, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần biết cách luộc là được, nên nhớ rằng cả khâu chọn mua và chế biến đều quan trọng.

>> Món xào : Bún gạo xào SINGAPORE

>> Cháo vịt là món ăn được nhiều người yêu thích

Chọn mua lòng

Với lòng lợn, khó luộc ngon nhất là lòng non và bao tử, vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý khi chọn mua 2 thứ này.

Với lòng non, bạn hãy chọn mua loại bé, ống ruột căng và tròn, có màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dài và dễ đắng.

Mẹo làm lòng lợn nhanh sạch

Một lỗi phổ biến của các chị em nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất hết độ ngon. Riêng với lòng non, bạn chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong thì lòng mới căng tròn.

Cách luộc lòng non ngon

Bước 1:

Khi luộc lòng, bạn phải để nước sôi ùng ục mới thả lòng vào. Cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2 – 3 phút thì vớt ra. Bạn lưu ý lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc vớt ra khoảng 8 – 10 phút.

Bước 2:

Ngay sau khi vớt ra, thả đoạn lòng vào âu nước đá, vắt miếng chanh vào (hoặc pha phèn chua hoặc dấm gạo đều được). Bạn nhớ nước luộc phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra, cắt miếng vừa ăn.

Giờ thì bạn đã bỏ túi được cho mình bí quyết luộc lòng ngon rồi

bi-quyet-luoc-long-lon.jpg

Nếu kỹ hơn, sau khâu ngâm nước đá bạn có thể nhúng lại vào tô nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong. Ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh. Miếng lòng trắng, giòn rụm, thơm ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm món ốc luộc thơm phức làm mồi nhắm cho bữa nhậu cùng chiến hữu để thêm phần hấp dẫn nhé!

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn xong bí quyết chọn và cách luộc lòng lợn ngon rồi. Như bạn đã thấy, việc nấu ăn nói đơn giản nhưng không đơn giản chút nào, để làm được một món ăn ngon, cần rất nhiều công sức và tâm huyết của người nấu.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.