Skip to main content
x

Món chân gà ngâm sả tắc đã và đang cưa đổ biết bao khẩu vị

Table of contents

Món chân gà ngâm sả tắc đã và đang cưa đổ biết bao khẩu vị của các chị em phụ nữ, bởi vị chua ngọt, giòn sần sật, thơm thoảng mùi sả và tắc.

Hôm nay, Đệ Nhất Nướng cũng đi chợ chuẩn bị nguyên liệu về trổ tài và hướng dẫn bạn thực hiện tại nhà. Món này bạn có thể làm món nhậu cho “anh xã”, đãi gia đình, khách khứa trong các bữa tiệc cuối tuần hay dành để lai rai những ngày Tết rất tuyệt vời.

Chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt

Mỗi cách làm của mỗi người đều khác nhau và có bí quyết riêng. Với bí quyết mà Đệ Nhất Nướng chia sẻ hôm nay thì bạn đừng lo, món chân gà của bạn sẽ vừa giòn, vừa dai mà ngấm đậm vị chua ngọt vừa vặn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Chân gà 500gram
  • Sả cây 50gram
  • Tắc trái 100gram
  • Ớt hiểm 50gram
  • Lá chanh 10gram
  • Gừng củ 20gram
  • Hành lá 10gram
  • Hành tím 20gr
  • Tỏi 20gr
  • Đường vàng 300gram
  • Giấm tinh luyện 100gr
  • Nước mắm 20gr
  • Rượu trắng 50ml

Cách làm chân gà ngâm sả tắc

Bước 1: Xử lý mùi hôi và sơ chế chân gà

Chân gà rửa sạch với nước, chặt bỏ móng, dùng dao khứa làm đôi theo chiều dài của chân gà, cách này giúp chân gà thấm đều gia vị hơn. Ngâm chân gà với rượu trắng, 1/2 gừng giã nát, bóp đều để chân gà sạch, hết mùi hôi. Rửa chân gà lại với nước 1 lần nữa là được.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu đi kèm

Sả phần đầu trắng cắt nhỏ, phần lá xanh cắt khúc, tước sợi. Ớt cắt nhỏ, 1/2 gừng còn lại giã nát. Tắc trái cắt khoanh tròn nhỏ, bỏ hạt. Lá chanh rửa sạch, cắt sợi nhỏ. Hành, tỏi lột vỏ, cắt lát mỏng hoặc để nguyên củ tùy thích.

Bước 3: Luộc chân gà

Cho chân gà, phần sả xanh, gừng giã nát vào nồi. Đổ ngập nước, nấu sôi nhỏ lửa cho chân gà vừa chín tới là được.

Bước 4: Bí quyết giúp chân gà giòn sần sật

Chuẩn bị thau nước đá lạnh. Vớt chân gà ra, cho vào thau đá ngay, để khoảng 3 phút. Sau đó, gắp chân gà ra khỏi nước đá, để ráo nước.

Cho rổ chân gà vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 20 phút. Với cách này, chân gà của bạn khi ăn sẽ giòn hơn.

Bước 5: Nấu nước giấm chua ngọt

Bắc một khác lên bếp, cho 2 chén nước, đường vàng, giấm tinh luyện, nước mắm vào khuấy đều, nấu sôi với lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết.

Bước 6: Đợi nước giấm nguội

Khi đường đã tan hết thì bạn cho ớt, hành tỏi, sả vào, để nguội. Khi hỗn hợp nước mắm nguội hẳn, bạn mới cho tắc vào. Nếu bạn cho tắc vào khi nước giấm còn nóng, sẽ làm nước ngâm bị đắng.

Bước 7: Xếp và ngâm chân gà

Xếp chân gà vào hũ thủy tinh. Đổ hỗn hợp nước mắm vào, cho hết phần sả tắc trong nồi lên trên mặt hộp, đậy kín nắp, ngâm qua đêm là có thể dùng được.

Chân gà sau khi ngâm qua 1 đêm là có thể dùng được

Bước 8: Thành phẩm chân gà ngâm sả tắc

Khi ăn, dùng đũa sạch gắp chân ra đĩa trước 20 phút để chân gà bớt lạnh và ăn kèm xíu tắc, sả, lá chanh cho thơm. Bạn có thể chấm kèm muối tiêu chanh. Chân gà giòn sần sật, thấm đậm gia vị rất ngon.

Với cách ngâm này, bạn đã có thể dùng ngay sau 1 đêm ngâm. Nếu bạn muốn dùng dần trong 3 đến 4 ngày. Thì giảm lượng tắc xuống và thêm lá chanh vào để chân gà thơm hơn. Nhớ luôn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.