Skip to main content
x

Học cách nấu cháo cá chép ngon - món cháo

Table of contents

Học cách nấu cháo cá chếp ngon cùng bí quyết xử lý mùi tanh khó chịu của thịt cá để bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn.

Cháo cá chép là món ăn bổ dưỡng, không chỉ thích hợp các bé đang trong độ tuổi ăn dặm mà còn phù hợp với các mẹ bầu. Cháo cá chép không quá khó nấu tại nhà, chỉ cần tỉ mỉ một chút là bạn có thể chuẩn bị món ngon này tại nhà. Cách nấu cháo cá chép không làm khó bạn, nhưng việc khử mùi tanh khó chịu ở cá chép lại khiến nhiều bạn e ngại. Hiểu được vấn đề này, Đệ Nhất Nướng đã lên kế hoạch và mở lớp học theo yêu cầu, giúp bạn hoàn thiện hơn những kỹ năng bếp núc cùng kiến thức dinh dưỡng của mình.

>> Cách làm gỏi bưởi thịt heo và tôm hấp dẫn

>> Hướng dẫn cách nấu chè bưởi ngon tại nhà

Bên cạnh đó, lớp học yêu cầu còn là nơi để bạn thực hành cùng các siêu đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu. Đừng ngần ngại tham gia lớp học để được biết thêm cách làm món cá chép và rất nhiều món khác nhé!. Còn bây giờ, hãy bắt tay vào học cách nấu cháo cá chép ngon, bổ dưỡng thôi.

Cháo cá chép rất bổ dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi

Nguyên liệu nấu cá chép:

  • Cá chép 1 con (khoảng 500gr)
  • Gạo tẻ ½ chén cơm
  • Gạo nếp ¼ chén cơm
  • Gừng 1 củ
  • Hành tím 1 củ
  • Hành lá, thìa là 1 – 2 nhánh mỗi loại
  • Gia vị nêm nếm: nước mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu ăn, hạt nêm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo cá chép

Cách nấu cháo cá chép ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá chép đánh vảy thật kĩ, rửa sạch rồi tách bỏ phần ruột cá, mang cá rồi xả lại bằng nước lạnh lần nữa. Để cá chép mất hết mùi tanh khó chịu, bạn nhớ cạo sạch phần đen bên trong bụng cá và rửa lại bằng nước muối loãng. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước vo gạo để khử mùi tanh của cá chép nữa đấy.

Gừng rửa sạch, bào bỏ vỏ rồi cắt thành các lát mỏng.

Hành tím rửa sạch, bỏ vỏ rồi bào mỏng.

Hành lá, thì là rửa sạch cắt thành các khúc nhỏ.

Gạo nếp, gạo tẻ trộn đều rồi vo sạch.

Bước 2: Làm cá chép

Bạn bắc nồi nước nhỏ lên bếp, cho gừng và chút muối, dầu ăn vào nấu cùng. Khi nước sôi, bạn hạ lửa nhỏ vừa và cho cá chép vào luộc chín. Khi cá chín, bạn tắt bếp rồi gắp cá ra dĩa tách lấy phần thịt và phần xương để riêng.

Phần thịt cá, bạn ướp cùng chút muối, tiêu, hạt nêm và cho lên chảo dầu xào với hành tím bào mỏng. Đến khi thấy thịt cá chuyển sang màu vàng, săn chắc lại thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Nấu cháo cá chép ngon tại nhà

Bạn cho phần nước luộc cá lúc nãy vào nồi cùng phần xương cá nấu cùng gạo nếp, tẻ đã vo sạch. Nấu đến khi gạo nở hết thì bạn cho phần thịt cá đã xào vào nấu cùng. Khi các nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau, bạn nêm nếm lại lần nữa và tắt bếp.

hinh-nguyen-lieu-chao-ca-chep.jpg

Lúc này, bạn chỉ việc thêm hành ngò, tiêu lên phía trên là có thể thưởng thức cháo cá chép ngon bổ dưỡng rồi. Chúc bạn thành công!

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.