Skip to main content
x

Bánh bạch tuột hay còn gọi là bánh Takoyaki

Table of contents

Hương vị thơm ngon của bánh bạch tuột do chính tay các mẹ làm trong những ngày chủ nhật sẽ giúp các bé khởi động tuần mới năng động hơn đấy!

Bánh bạch tuột hay còn gọi là bánh Takoyaki là món ăn đường phố nổi tiếng của Nhật Bản. Sau khi du nhập sang Việt Nam, bánh nhận được sự yêu thích của nhiều người nhờ hương vị hấp dẫn, kiểu dáng bắt mắt. Đặc biệt, với phần nhân bánh được kết hợp từ tinh bột, chất xơ và chất đạm sẽ khiến các mẹ yên tâm về vấn đề dinh dưỡng cho bé. Cách làm bánh bạch tuột

Takoyaki còn rất đơn giản, chỉ mất hơn 30 phút chuẩn bị là bạn đã có thể thực hiện tại nhà rồi đấy.

Bánh bạch tuột đậm vị sẽ giúp bữa chiều cuối tuần của bé thêm thú vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bột Takoyaki 150gr (có thể thay thế bằng bột mỳ)
  • Bạch tuột hoặc mực 100gr
  • Tôm 100gr
  • Trứng gà 1 trái
  • Bắp cải Bắp mỹ 1/2 trái
  • Phô mai 2 thanh
  • Dầu ăn
  • Gia vị ăn cùng: sốt mayonaise, sốt okonomiyaki, cá bào katsuobushi, bột rong biển aonori, tương ớt.

Cách làm bánh bạch tuột Takoyaki tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạch tuột, tôm rửa sạch với nước muối rồi luộc chín cùng với 1 ít gừng. Khi thịt chín, bạn vớt ra để ráo rồi cắt hạt lựu.

Bắp cải rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bắp mỹ rửa sạch, luộc chín rồi tách lấy hạt.

Bước 2: Làm bánh bạch tuột

Hòa bột takoyaki cùng 250ml nước ấm và trứng gà đến khi bột trở nên đặc sánh, mịn không còn các lớp bọt nữa thì bạn cho lần lượt bắp cải, bắp mỹ vào trộn đều. Để món ăn thêm phần đậm đà, bạn hãy nêm nếm một chút muối, hạt nêm và bột ngọt.

Sau đó, bạn làm nóng khay bạch tuột rồi phết một lớp dầu ăn mỏng lên. Bạn đổ bột bánh đã chuẩn bị vào đầy khuôn rồi cho bạch tuột, tôm vào giữa. Khoảng 1 – 2 phút sau, khi bột bắt đầu chín, bạn dùng que nhỏ trở mặt bánh và thêm bột lần nữa. Đợi thêm khoảng 1 phút nữa, bạn trở đều bánh để tạo thành hình viên tròn cho bánh thì lấy bánh ra.

Cuối cùng, bạn thêm sốt mayonaise, sốt okonomiyaki, cá bào katsuobushi, bột rong biển aonori, tương ớt lên phía trên để thưởng thức cùng bánh.

Nếu không có khuôn làm bánh Takoyaki, bạn có thể thay bằng khuôn làm bánh muffin, chảo chống dính đều được đấy.

Hãy cùng theo dõi daubepgiadinh.vn để biết thêm được nhiều công thức món ăn, kiến thức dinh dưỡng bổ ích để cải thiện bữa cơm gia đình mình.

Chúc các bạn thành công trong lần đầu trổ tài làm bánh bạch tuột cho các bé ở nhà nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm chi tiết bánh bạch tuột Takoyaki tại video ngắn từ Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) này nhé!

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.