Skip to main content
x

Cá nục kho thơm | Cá nục kho cà chua | Cá nục kho tiêu

Table of contents

Cá nục tuy chỉ là một loài cá biển dân dã nhưng lại được rất nhiều gia đình người Việt yêu thích. Bởi không chỉ giàu dinh dưỡng, dễ chế biến mà cá nục còn có giá thành thấp hơn các loại cá biển khác.

Cá nục là một thực phẩm giàu dinh dưỡng như chất đạm, vitamin, chất khoáng và hàm lượng chất béo thấp. Không chỉ vậy, việc ăn cá nục cũng sẽ giúp chúng ta giảm được mệt mỏi từ áp lực công việc, tăng khả năng hoạt động của não. Hơn thế nữa đó chính là cá nục là một món ăn dễ chế biến, phù hợp với cả món kho, chiên, hấp,…Vì vậy, hôm nay hãy cùng Đệ Nhất Nướng học 3 cách kho cá nục ngon tại nhà để cùng thưởng thức cùng gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cá nục kho thơm

  • Cá nục 4 con
  • Thơm ½ trái
  • Hành lá 4 – 5 nhánh
  • Hành tím bào mỏng 2 củ
  • Gia vị nêm nếm: nước mắm, đường, muối, bột ngọt, ớt, nước màu.

Cá nục kho cà chua

  • Cá nục 4 con
  • Cà chua 3 – 4 trái
  • Hành tím bào mỏng 2 – 3 củ
  • Gia vị nêm nếm : dầu ăn, muối, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm.

Cá nục kho tiêu

  • Cá nục 4 con
  • Tiêu hạt 2 muỗng cà phê
  • Hành tím băm nhuyễn 2 – 3 củ
  • Tỏi băm nhuyễn 2 – 3 củ
  • Hành lá 2 – 3 nhánh
  • Gia vị nêm nếm : dầu ăn, muồi, tiêu, đường, bột ngọt.

Công thức 1: Cá nục kho thơm

hinh-ca-nuc-kho-thom.jpg

Thêm hành lá vào cá nục kho thơm sẽ giúp món ăn hấp dẫn hơn

Cách làm cá nục kho thơm ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục làm sạch (khi mua cá bạn hãy nhờ người bạn để được sạch và tiết kiệm thời gian hơn), rửa bằng nước muối loãng và cắt thành 2 – 3 khúc. Sau đó rửa lại bằng nước muối rồi xả với nước lạnh lần nữa và để ráo.

Thơm rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hành lá rửa sạch, cắt thành từng khúc dài.

Hành tím phi thơm.

Bước 2: Ướp gia vị

Cho cá vào nồi và thêm nước mắm, đường, bột ngọt, muối, tiêu, màu điều cùng dầu phi hành và đầu hành đập dập vào trộn đều với thịt cá. Để cá thấm gia vị, bạn nên ướp trong khoảng 30 – 45 phút.

Lưu ý: Khi ướp cá và gia vị, bạn nên đảo nhẹ chứ không nên mạnh tay, vì như vậy sẽ khiến cá dễ bị nát.

Bước 3: Kho cá

Sau khi đã ướp cá khoảng 30 – 45 phút, bạn cho thêm thơm, ớt trái vào và bắt lên bếp. Trong thời gian này, bạn nên để lửa vừa đến khi thịt cá săn lại thì thêm nước sôi vừa đủ ngập phần thịt cá. Tiếp tục để lửa vừ, kho đến khi cá chín thì bạn nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn và tắt bếp, thêm hành cắt khúc, tiêu lên phía trên để món ăn thơm ngon hơn.

Công thức 2: Cá nục kho cà chua

ca-nuc-kho-ca-chua-voi-rieng.png

Vào những ngày trời trở lạnh, hãy thêm một ít lát riềng vào sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn đấy.

Cách làm cá nục kho cà chua ngon tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá nục làm sạch, rửa với nước muối loãng và xả lại bằng nước lạnh sau đó để ráo.

Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu.

Bước 2: Uớp gia vị

Bạn cho cá vào nồi và thêm gia vị dầu ăn, nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt sao cho phù hợp thì để ướp trong khoảng 30 – 45 phút.

Bước 3: Kho cá

Bắt chảo dầu nóng và phi hành tím, khi hành tím vừa vàng thì bạn thêm cà chua cắt hạt lựu vào xào đến khi cà chua chín mềm thì nêm thêm muối và tắt bếp.

Khi cá đã thấm gia vị, bạn bắt nồi cá lên với lửa vừa kho đến khi thịt cá săn lại thì thêm sốt cà chua đã làm vào. Sau khi cá chín thì bạn nêm nếm lại một lần nữa và tắt bếp.

Công thức 3 : Cá nục kho tiêu

cach-kho-ca-nuc-bang-nuoc-dua.jpg

Nếu muốn nước kho có vị ngọt thanh hơn, bạn hãy dùng nước dừa để kho nhé.

Cách nấu cá nục kho tiêu ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với cá nục, bạn hãy sơ chế như cách nấu cá nục kho dứa nhé.

Hạt tiêu bạn cho lên chảo rang nóng cho tiêu thơm hơn, sau đó xay nhuyễn. Nếu không có tiêu hạt bạn cũng có thể dùng trực tiếp tiêu cay nhà mình có.

Bước 2: Uớp gia vị

Để ướp cá nục kho tiêu, bạn cho cá nục vào cùng tỏi, hành tím băm nhuyễn, tiêu và gia vị nêm nếm : muối, bột ngọt, dầu ăn cho vừa ăn. Để trong vòng 30 – 45 phút để cá thấm đều gia vị.

Bạn hòa nước mắm cùng dầu ăn, bọt ngọt, tiêu để tạo thành hỗn hợp ướp. Kế đó, bạn cho hỗn hợp ướp này vào cá cùng tỏi, hành tím băm nhuyễn và ướp trong khoảng 30 – 45 phút.

Bước 3: Kho cá

Bạn cho dầu và đường vào nồi, nấu đến khi hỗn hợp có màu cánh gián thì bạn thêm khoảng ½ ly nước vào hòa đều. Nếu muốn món ăn ngon hơn, bạn có thể thay bằng nước dừa .

Khi cá đã ướp xong, bạn cho cá vào nồi nước đường và kho đến khi cá chín đều thì tắt bếp. Trong thời gian kho, bạn nhớ thỉnh thoảng trở mặt để thịt cá được thấm đều gia vị nhé. Và để món ăn được ngon hơn, trước khi tắt bếp bạn hãy thêm hành lá đã chuẩn bị vào.

Vậy là bạn đã cùng Daubepgiadinh.vn học xong 3 cách kho cá nục ngon tại nhà rồi đấy. Ngoài cá nục kho, bạn có thể học thêm cách kho cá lóc để có thể đổi món cho bữa cơm gia đình thêm phần phong phú nhé. Hy vọng với các hướng dẫn trên, bạn và gia đình sẽ có cho mình những bữa ăn ngon hấp dẫn, đầy dinh dưỡng mà không hề nhàm chán.

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.