Skip to main content
x

Món xào : Bún gạo xào SINGAPORE

Table of contents

Món bún gạo xào độc đáo theo công thức kiểu Singapore cực kì thơm ngon với những sợi bún thấm vị dầu mè kết hợp cùng tôm, thịt, trứng đầy đủ dinh dưỡng hòa quyện cùng nước sốt tương đậm đà cho bạn bữa ăn ngon miệng và đủ chất.

Mô tả khoá học

Cùng vào bếp với món ăn ngon và trổ tài làm món bún gạo xào Singapore nhanh gọn hấp dẫn đổi vị cho bữa ăn của gia đình mình nhé.

Sơ chế nguyên liệu

Bún khô bạn mang đem ngâm nước ấm cho nở mềm, sau đó bạn vớt ra để ráo nước, cho vào thố, ướp với 2 muỗng cà phê nước tương đen, 1 muỗng cà phê dầu mè, trộn đều để khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.

Bắp cải rửa sạch, cắt sợi nhuyễn. Cà rốt gọt sạch vỏ, cắt sợi. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, chừa lại đuôi cho đẹp mắt. Thịt gà cắt miếng vừa ăn.

Nguyên liệu làm bún gạo xào kiểu Singapore

  • Bún gạo khô 1 gói
  • Trứng gà 4 quả
  • Bắp cải 1/4 cây
  • Cà rốt 1 củ
  • Hành lá vài nhánh
  • Tôm tươi 200 gram
  • Thịt nạc gà 150gram
  • Gia vị: dầu ăn, xì dầu, nước tương đen, dầu mè, muối, đường

Cách làm bún gạo xào kiểu Singapore

Bước 1: Đập trứng gà ra tô, nêm 1/2 muỗng cà phê muối vào, đánh tan lên. Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào đun sôi rồi đổ trứng gà vào chiên chín vàng, đổ trứng ra đĩa, cắt sợi mỏng.

Bước 2: Cho tôm và thịt gà vào chảo xào, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm vào, xào cho tôm và thịt gà chín, đổ ra tô.

Bước 3: Tiếp theo cho thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn vào đun sôi, cho bắp cải và cà rốt vào xào, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối vào xào khoảng 5 phút.

Bước 4: Sau đó bạn cho bún gạo vào xào cùng, khi thấy sợi bún hơi se lại thì cho tôm, thịt gà, trứng vào trộn đều.

Bước 5: Rắc hành lá lên trên rồi tắt bếp, cho bún ra đĩa rồi dùng nóng.

Bún gạo xào kiểu Singapore rất đơn giản và nhanh gọn, không mất nhiều công sức mà bạn vẫn có được món ăn vô cùng hấp dẫn với hương vị thơm ngon, độc đáo. Sợi bún gạo dai mềm hòa quyện trong nước sốt sánh thơm, ăn kèm với tôm thịt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn đổi vị cho cả nhà trong ngày chuyển mùa này.

Để làm những món ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà thưởng thức mỗi ngày, bạn có thể tham gia ngay vào khóa học Bữa Sáng Thông Minh tại Hướng Nghiệp Á Âu. Khóa học được thiết dành cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng cho gia đình hoặc không biết nấu nhiều món ăn…khi tham gia vào khóa học này, bạn sẽ được các giảng viên là chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu hướng dẫn rất nhiều công thức món ăn giàu dinh dưỡng cho bữa sáng như bún gạo xào, cơm chiên cá mặn, hủ tiếu mì, hoành thánh….cách tính khẩu phần ăn phù hợp với mỗi thành viên, mỗi độ tuổi, phương pháp rã đông thịt đúng cách…sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ không cần phải đau đầu mỗi khi chuẩn bị đồ ăn sáng cho gia đình mỗi ngày nữa.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.