Skip to main content
x

Huống dẫn làm Bimbim Snack Khoai Tây Chiên Lát Mỏng

Table of contents

Chắc hẳn các món ăn vặt, các món bánh là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của các bé yêu nhà bạn.

Khoai tây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có thể dễ dàng được chế biến thành nhiều món ăn ngon như khoai tây chiên pho mai, khoai tây hầm thịt bò, bánh khoai tây, canh khoai tây …

Bên cạnh đó không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất khoái món ăn vặt là bim bim được làm từ khoai tây, thay vì mua nó các bạn hãy cùng tự tay làm món bim bim khoai tây nhé.

Nguyên liệu món Bimbim Snack Khoai Tây Chiên

Khoai tây loại ngon 1kg
Bơ lạc (đậu phộng)  
Rau mùi, thì là, kinh giới hay hẹ khô  
Tỏi xay, ớt bột  
Muối  

Thực hiện món Bimbim Snack Khoai Tây Chiên

Công đoạn sơ chế nguyên liệu để làm món #snack khoai tây. Làm nóng trước lò nướng trước ở nhiệt độ khoảng 260oC (500oF)

Khoai tây mua về bạn cần rửa thật sạch, gọt vỏ hoặc để vỏ tùy ý thích đều được. Cắt thành từng lát mỏng không quá dày khoảng 0.3 cm là được. Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Rửa thật sạch những lát khoai tây vừa cắt lại lần nữa. Để ra cho thật ráo nước hoặc các bạn có thể dùng khăn giấy thắm để giúp khoai tây được khô nhanh hơn.

Làm tan khoảng ¼ chén bơ lạc, sau đó phủ đều bơ lên tấm vỉ nướng. Xếp các lát khoai tây đều vào khắp vỉ nướng. Lưu ý, bạn chỉ xếp một lớp duy nhất thui nhe. Như vậy sẽ giúp khoai tây chín kỹ hơn và không bị dính vào nhau.

Làm Bimbim Snack Khoai Tây Chiên Lát Mỏng Giòn Ngon
Làm Bimbim Snack Khoai Tây Chiên Lát Mỏng Giòn Ngon

Phết đều lên bề mặt những lát khoai tây thêm một lớp bơ lạc nữa. Rắc thêm một ít muối ăn lên trên. Không quên rắc đều tỏi băm, rau khô và ớt bột lên tiếp nhé.

Nướng khoai tây trong vòng khoảng 15 đến 30 phút hoặc cho đến khi thấy những lát khoai chín vàng đều là được. Lấy khoai tây đã chín ra một chiếc bát to hoặc đĩa to có để sẵn khăn giấy.

Làm Bimbim Snack Khoai Tây Chiên Lát Mỏng Giòn Ngon
Làm Bimbim Snack Khoai Tây Chiên Lát Mỏng Giòn Ngon

Chờ cho khoai tây nguội bớt và thế là món snack khoai tây của bạn đã sẵn sàng mời cả gia đình thưởng thức rồi nhé.

Lưu ý

  • Các bạn nhớ phải chọn những củ khoai tây có màu vàng nhạt sẽ giúp món này thơm ngon hơn.
  • Nếu bạn không thích dùng bơ lạc thì bạn có thể thay bằng dầu thực vật.
  • Nếu bạn có được dụng cụ sắt khoai tây thì sẽ càng nhanh và đẹp hơn. Bạn có thể dùng 1 con dao nhỏ có răng cưa nếu bạn muốn món khoai tây này của mình trông hấp dẫn hơn.
  • Bạn nhớ cần làm khô khoai tây để khi nướng sẽ nhanh chín và khoai sẽ giòn hơn.
  • Với món bim bim khoai tây này bạn nên dùng kèm với tương ớt trộn sốt #mayonnaise để làm tăng hương vị hấp dẫn của món ăn nhé, nhiều người có sở thích cho thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp sốt chấm cũng mang lại những cảm giác rất đặc biệt khi thưởng thức đấy.

Tác giả Tommy

Tags

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.