Skip to main content
x

Mực chiên xù giòn ngon đơn giản thích hợp cho trẻ em

Table of contents

Mực tẩm bột chiên giòn là món ăn quen thuộc thường thấy ở các quán ăn , nhà hàng mà các bạn trẻ , tuổi teen rất ưa chuộng.

>> Chả giò, món ăn ra đời ở miền Nam chả giò một món ăn phổ biến

>> Há Cảo chiên giòn ngon cho ngày cuối tuần nhậu với bạn bè

Mực vốn là thức hải sản quý giá mà bất kể làm món ăn nào cũng thấy ngon, thế nên mình chỉ nghĩ cách biến tấu mới 1 chút để cho ra nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn thui.

Nguyên liệu

Mực tươi 600gr
Bột chiên xù 200gr
Bột năng 100gr
Trứng gà 2 quả
Dầu ăn  

Thực hiện

  1. Mực tươi mua về sơ chế thật sạch, bỏ hết phần ruột bên trong, cắt thành miếng hơi dày hoặc cắt khoanh tròn theo sở thích, vì khi chiên mực sẽ co lại là vừa. Để mực thật ráo nước. Do thịt mực thường khá đậm theo vị tự nhiên nên mình sẽ không ướp thêm gia vị vào mực để tránh bị mặn.
  2. Trứng gà đập ra bát đánh tan đều. Cho bột chiên giòn, bột chiên xù ra đĩa/bát để chuẩn bị tẩm vào phần mực. Dùng 1 miếng mực, cho vào bát bột năng cho bột bám thật đều vào miếng mực.
  3. Thả miếng mực đã tẩm bột năng vào bát trứng gà vừa đánh tan, nhúng đều để trứng bám kín và ướt hoàn toàn miếng mực, nhấc lên cho ráo bớt phần trứng.
  4. Cho mực đã tẩm bột năng và trứng vào đĩa bột chiên xù, lăn đều để bột chiên xù bám 1 lớp dày quanh miếng mực. Để mực tẩm bột chiên xù nguyên trong đĩa khoảng 1 phút cho bột chiên xù bám thật chắc, khi chiên không bị rơi rụng.
  5. Làm lần lượt từng miếng mực cho đến khi hết số mực đã chuẩn bị, đặt lên đĩa.
  6. Dùng chảo rộng với khá nhiều dầu ăn cho lên bếp, chờ dầu nóng thì hạ lửa vừa, thả mực tẩm bột chiên xù vào chiên chín vàng các mặt. Giữ lửa đều trong khi chiên và chiên từng mẻ để đảm bảo đủ nhiệt cho mực chín đều, vàng giòn và không bị cháy khi chiên.
  7. Cho mực ra cho ráo dầu và thưởng thức nóng giòn sẽ rất ngon miệng. Tùy sở thích các bạn có thể chấm kèm với tương ớt hoặc tương cà chua đều rất hợp.
Mực chiên xù giòn ngon đơn giảnMực chiên xù giòn ngon đơn giảnMực chiên xù giòn ngon đơn giảnMực chiên xù giòn ngon đơn giảnMực chiên xù giòn ngon đơn giản

Tác giả Đệ Nhất Nướng

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.