Skip to main content
x

Cá Nục Chiên Giòn Chấm Với Nước Mắm tỏi Ớt rất ngon

Table of contents

Ngày 5.6.2020, Đệ Nhất Nướng chia sẻ món ăn hấp dẫn ngon rẻ Cá Nục Chiên Giòn Chấm Với Nước Mắm tỏi Ớt. Cá nục được yêu thích nhiều nhất là khi chế biến các món nướng, tuy nhiên, với vị thịt ngọt thơm, thanh mát, dù có chế biến theo cách nào, đặt biệt là chiên (rán), cũng đều rất thơm ngon.

>> Chả giò tôm thịt sang chảnh thật hấp dẫn cho dân nhậu

>> Cua rang me chua ngọt thơm ngon phục vụ dân nhậu tới bến

>> Cách làm món nhậu cua rang muối ngon hết sức tưởng tượng

Nguyên liệu

Cá nục tươi
Me, ớt tươi, nước mắm chất loại ngon, tỏi.
Một chén rượu trắng, gừng cay, muối, đường, bột ngọt, dầu ăn.
Rau thơm các loại: Xà lách tươi, thì là,…
Một quả dưa chuột, 2 quả cà chua.

Sơ chế nguyên liệu

  • Cá nục mua về rửa sạch, hoặc nếu là cá đông lạnh thì chờ rã đông hẳn thì rửa sạch, cạo hết lớp vảy bên ngoài nhé.
  • Lấy sạch nội tạng bên trong bỏ đi, cắt bỏ mang cá và đuôi, rạch ngang phần bụng cá. Rửa lại với nước sạch.
  • Gừng rửa sạch, sau đó đập dập và băm nhỏ rồi trộn lẫn với rượu trắng, tiếp theo sau đó cho cá nục vào hỗn hợp đó bóp đều và để thấm gia vị khoảng 15 phút. Lấy cá ra để riêng, không ngâm cá tiếp tục trong hỗn hợp nữa nhé.

Thực hiện

  1. Cho dầu vào chảo và làm nóng, sau đó cho cá nục vào và lần lượt rán đều cả hai mặt cá. Chú ý phải đảo đều tay trong khi rán để tránh cá bị cháy khét hoặc còn sống. Đến khi cả hai mặt cá đều đã vàng là được, sau đó cho cá ra đĩa.
  2. Me chua rửa sạch, bóc hết vỏ sau đó cho vào nồi luộc chín quả me, hoặc muốn nhanh hơn thì các bạn có thể đun nước sôi rồi cho me ra tô, đổ nước sôi vào đợi 5 phút thì me cũng sẽ chín. Khi me đã chín ta lấy hạt ra, dầm nát me và lấy lại phần thịt me và nước chua để làm nước mắm.
  3. Cho nước me chua vào nước mắm đã pha thêm đường, bột ngọt, ớt đỏ cắt miếng nhỏ. Nêm nếm sao cho nước chấm mắm me vừa miệng là được, nếu bạn thích ăn nhạt thì cho thêm vào một ít nước sôi nhé.
  4. Xếp rau xà lách bên dưới đĩa, đặt cá nục chiên giòn lên và thái lát cà chua cùng với dưa chuột xếp vòng quanh cá. Vậy là đã hoàn thành món ăn ngày hôm nay rồi.

Lưu ý

Cá nục ngon nhất là vào khoảng đầu và giữa mùa hè, các mẹ có con nhỏ nên mua cá nục về chế biến cá chiên nước mắm cho các thiên thần của mình nhé, bởi vì hàm lượng chất dinh dưỡng bên trong loại cá này rất nhiều và tốt cho sự phát triển của não bé tuổi lớn.

Cá nục ngon nhất

Với bát nước chấm me ớt độc đáo, không đụng hàng với bất cứ món ăn nào khác, cảm nhận của vị giác khi nếm món cá nục chiên giòn sẽ càng thêm đặc biệt, cùng chế biến và thưởng thức ngay thôi nào!

Tác giả Đệ Nhất Nướng

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.