Skip to main content
x

Làm Bếp trưởng quá khó và nghề đầu bếp chỉ dành cho nữ giới ?

Table of contents

Chef Cẩm Thiên Long chia sẻ

Hiện nay là Bếp trưởng điều hành Anantara Resort

Trong gia đình, gian bếp vốn được mặc định là không gian chỉ dành cho những người phụ nữ nên một số bạn nghĩ rằng nghề đầu bếp chỉ dành cho nữ giới. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm vì thực tế cả nam lẫn nữ đều có thể theo nghề bếp, thậm chí hiện nay số lượng nam giới làm đầu bếp có phần áp đảo.

>> Chỉ cần theo học một khóa học ngắn hạn là được làm đầu bếp

Những đầu bếp nổi tiếng thế giới hiện nay như: Gordon Ramsay, Marco Pierre White, Wolfgang Puck, Paul Bocuse, Graham Elliot… đều là nam giới. Hay những cái tên như: Dương Huy Khải, Luke Nguyễn, Tuấn Hải, Cẩm Thiên Long… đều là những nam đầu bếp Việt nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Chỉ cần có kỹ năng chế biến món ăn giỏi là được làm Bếp trưởng

Để trở thành một người bếp chính sau đó là bếp trưởng bếp Việt chuyên nghiệp ngoài những kiến thực học được từ lớp học, đòi hỏi các bạn phải không ngừng trau dồi kỹ năng, tư duy, sáng tạo, nghiên cứu và cho ra đời những công thức chế biến món ăn #Việt_Nam mang bản sắc của riêng mình.

Học làm bếp trưởng trên thực tế, có rất nhiều đầu bếp nổi tiếng trong nghề nhưng họ thành công không chỉ nhờ bằng cấp mà là nhờ yêu nghề, ý chí chịu khó và kiên nhẫn.

Chương trình học làm bếp trưởng là nơi khởi đầu cho nghề nghiệp. Học làm bếp trưởng trên thực tế, có rất nhiều đầu bếp giỏi, nổi tiếng trong nghề nhưng họ thành công không chỉ vì nhờ bằng cấp mà là nhờ yêu nghề, có ý chí chịu khó và kiên nhẫn. Họ thường bắc đầu #nghề_nghiệp của mình khá vất vả, phải làm hết các việc từ nhặt rau, rửa bát, sai vặt… Nhưng nhờ kiên nhẫn, chăm chỉ học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nên sau một thời gian thì trở thành phụ bếp và nếu có năng khiếu là có thể trở thành đầu bếp giỏi.

Nghề đầu bếp khó có thu nhập cao
Nghề đầu bếp khó có thu nhập cao ?

Một người có kỹ năng chế biến món giỏi chỉ có thể làm một đầu bếp giỏi chứ chưa thể đảm đương chức vụ Bếp Trưởng. Bởi muốn làm tốt vai trò điều hành toàn bộ hoạt động trong gian bếp #khách_sạn – nhà hàng, người Bếp trưởng không chỉ cần thành thạo các kỹ năng làm bếp; am hiểu kiến thức chuyên sâu về ẩm thực mà còn phải có kỹ năng quản lý #nhân_sự , sắp xếp – điều phối công việc một cách hợp lý; có kỹ năng đào tạo nhân viên; giao tiếp #tiếng_Anh tốt...

Các bạn có thể đọc thêm cuốn sách PDF online

>> 50 Câu chuyện ngoại hạng của 50 người ngoại hạng

Con đường trở thành một Bếp trưởng giỏi là hành trình đẫm mồ hôi và mùi dầu mỡ mà các những ai theo nghiệp #đầu_bếp phải thực sự kiên trì - nỗ lực mới đạt được.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.