Skip to main content
x

Học sinh lớp 12 sẽ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp tháng 8.2020

Table of contents

Khoảng 900.000 học sinh lớp 12 sẽ tham gia #kỳ_thi_THPT_quốc_gia để xét tốt nghiệp, xét tuyển đại học vào ngày 8/11/2020 đến 11/8/2020, theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

>> Dịch bệnh Covid-19 nên học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 23.2.2020

>> Mùa dịch Covid-19 trường mầm non gặp khó khăn về vốn

>> Quản lý giáo dục học sinh nghỉ học thời dịch bệnh Covid-19

Theo công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các tỉnh thành ngày 13/3, kế hoạch năm học 2019-2020 tiếp tục được điều chỉnh do Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời điểm kết thúc năm học được lùi đến trước ngày 15/7, thi THPT quốc gia ngày 8/11/2020 đến 11/8/2020, chậm một tháng rưỡi so với mọi năm.

"Dựa trên khung thời gian mới này, chủ tịch UBND các tỉnh, thành sẽ chủ động quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại, đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh tại địa phương", công văn của Bộ nêu rõ.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm rà soát, tinh giản nội dung dạy học theo hướng dẫn của Bộ, dạy qua Internet, truyền hình; tổ chức ôn tập, kiểm tra công nhận kết quả học tập theo hình thức này khi học sinh đi học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong công văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo không đề cập mốc hoàn thành tuyển sinh lớp 10. Thông thường kỳ tuyển sinh này diễn ra vào đầu tháng 6, công bố điểm chuẩn vào giữa tháng 6 và đến giữa tháng 7 là hoàn thành. Với việc lùi thời điểm kết thúc năm học một tháng rưỡi, các mốc tuyển sinh lớp 10 có thể lùi tương ứng, tức phải đến đầu tháng 9 mới hoàn tất.

Do #kỳ_thi_THPT_quốc_gia tổ chức muộn một tháng rưỡi, nếu như tiến độ mọi năm, phải đến cuối tháng 8 khoảng 900.000 thí sinh mới biết điểm và cuối tháng 9 mới biết đỗ hay trượt đại học. Như vậy, các tân sinh viên đại học năm 2020-2021 sẽ phải nhập học muộn hơn ít nhất một tháng, khoảng tháng 10-11.

Bộ Giáo dục và Đào tạo từng điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 trước ngày 30/6; tuyển sinh lớp 10 trước 15/8; thi THPT quốc gia 23-26/7, chậm hơn một tháng so với mọi năm.

Một tuần qua, Việt Nam ghi nhận thêm 28 ca nhiễm nCoV, các địa phương tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ của học sinh, phổ biến đến hết tháng 3, thậm chí TP HCM cho nghỉ đến 5/4. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải tiếp tục điều chỉnh khung thời gian năm học cho phù hợp.

Ao dai thoi hoc sinh

Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 22 triệu học sinh các cấp. Sau Tết Canh Tý, học sinh liên tục nghỉ học. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử học sinh cả nước được nghỉ học kéo dài do dịch bệnh truyền nhiễm.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.