Skip to main content
x

Học sinh THPT, THCS, Tiểu học, mầm non, sinh viên có thể đi học trở lại từ tháng 3

Table of contents

Ngày 21.2.2020, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ 2.3.2020 tới.

>> Với dịch bệnh COVID-19 liệu học sinh TP HCM có thể đi học lại tháng 2.2020

>> Dạy học online và tại nhà (homeschooling) ở Việt Nam

>> Quản lý giáo dục học sinh nghỉ học thời dịch bệnh Covid-19

Theo Chinhphu.vn, sáng ngày 21.2.2020, tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc dịch bệnh Covid-19 ngày 21.2.2020 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình GD-ĐT. Vì vậy, Bộ GD-ĐT đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2.3.2020 tới.

Cũng theo ông Độ, thời gian qua, các trường học đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần; Bộ GD-ĐT cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn…

Theo nhận định của PGS - TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), dù sắp tới (trong tháng 3) có thể xuất hiện ca bệnh mới, nhưng thời tiết đang dần ấm lên, độc lực của virus đã giảm... Với sự phát triển của các kỹ thuật điều trị, thuốc chữa bệnh và với năng lực, kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam, chúng ta hoàn có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, điều trị hiệu quả và khống chế được dịch bệnh, bảo đảm môi trường dịch tễ an toàn cho các hoạt động kinh tế, xã hội.

UBND thành phố Hồ Chí Minh

Đáng chú ý, về thời điểm cho học sinh, sinh viên đi học lại, hiện các địa phương đang có ý kiến khác nhau. Căn cứ tình hình thực tế đa số các tỉnh thành phố trực thuộc T.Ư muốn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TP.HCM có văn bản chính thức đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Về đề xuất cho học sinh nghỉ hết tháng 3 của #TP_HCM, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết, cuộc họp sáng nay vẫn chưa kết luận vấn đề này. Dự kiến ngày mai (22.2.2020), Chính phủ sẽ có cuộc họp với các bộ, ngành liên quan và lãnh đạo #TP_HCM để bàn và trả lời chính thức về đề xuất của UBND thành phố về việc cho trẻ mầm non, học sinh THPT, học sinh THCS, học sinh Tiểu học , sinh viên cả nước nghỉ học hết tháng 3.

Một số trường học online tại nhà

Con tôi học trường công lập, không điều kiện học online như một số trường tư. Trong khi đó, thời gian nghỉ học của học sinh từ Tết tới giờ cũng đã quá lâu, tôi sợ rằng nếu cứ tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ, các con sẽ đánh rơi kiến thức, không theo kịp bạn bè khi trở lại.

Việc nghỉ học lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, cuộc sống sinh hoạt của phụ huynh, mà ngay cả công việc của giáo viên cũng bị đảo lộn nhiều.

Hot girl

Sức khỏe của trẻ là quan trọng, nhưng nếu dịch bệnh ổn định, chúng ta cũng nên tính đến việc cho các con đi học lại, nếu không có lẽ sắp tới sẽ phải "giải cứu" cả giáo viên.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.