Skip to main content
x

Với dịch bệnh COVID-19 liệu học sinh TP HCM có thể đi học lại tháng 2.2020

Table of contents

Không còn người nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19, liệu đã có thể cho học sinh TP HCM sớm quay lại trường học.

>> Dạy học online và tại nhà (homeschooling) ở Việt Nam

>> Quản lý giáo dục học sinh nghỉ học thời dịch bệnh Covid-19

Tôi là phụ huynh của hai con nhỏ đang ở lứa tuổi đến trường (một bé học lớp 2, một bé học lớp 7). Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật #TP_HCM, tính đến ngày 19/2, thành phố đã không có người nghi ngờ nhiễm dịch bệnh nCoV cần lấy mẫu xét nghiệm, 3 người bệnh viêm phổi corona hiện đã khỏi. Trước tình hình kiểm soát dịch bệnh khá tốt (không có thêm ca mới và tất cả các ca nhiễm cũ đều khỏi bệnh), có lẽ đã đến lúc khôi phục các hoạt động sản xất, kinh doanh, và cả giáo dục trên địa bàn thành phố.

Tất nhiên, việc cho học sinh cả nước nghỉ tránh dịch bệnh nCoV là cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên xem xét đến tình hình diễn biến dịch bệnh của từng địa phương để có những sự điều chỉnh hợp lý. Với những tỉnh, thành phố đã kiểm soát dịch tốt như #TP_HCM, cũng không nhất thiết phải đình trệ việc học tập của học sinh như những nơi còn ca nhiễm dịch.

Học online tại nhà

Con tôi học trường công lập, không điều kiện học online như một số trường tư. Trong khi đó, thời gian nghỉ học của học sinh từ Tết tới giờ cũng đã quá lâu, tôi sợ rằng nếu cứ tiếp tục kéo dài kỳ nghỉ, các con sẽ đánh rơi kiến thức, không theo kịp bạn bè khi trở lại.

Việc nghỉ học lâu ngày không chỉ ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh, cuộc sống sinh hoạt của phụ huynh, mà ngay cả công việc của giáo viên cũng bị đảo lộn nhiều.

Hot girl

Sức khỏe của trẻ là quan trọng, nhưng nếu dịch bệnh ổn định, chúng ta cũng nên tính đến việc cho các con đi học lại, nếu không có lẽ sắp tới sẽ phải "giải cứu" cả giáo viên.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.