Skip to main content
x

Dịch bệnh Covid-19 nên học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ đến 23.2.2020

Table of contents

Chiều 14.2.2020, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hơn 2 triệu học sinh Hà Nội từ trẻ mầm non, học sinh THPT, học sinh THCS, học sinh Tiểu học được nghỉ thêm một tuần, từ 17.2.2020 đến hết 23.2.2020 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố xây dựng kế hoạch đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo chia năm học thành bốn kỳ nghỉ, trong đó kỳ nghỉ hè khoảng 35 ngày, nghỉ Tết 30 ngày, hai kỳ còn lại mỗi kỳ nghỉ hai tuần. Việc phân thành bốn kỳ nghỉ sẽ kích thích tiêu dùng, phân bố lại giao thông thành phố, kích cầu du lịch.

>> Dịch bệnh Covid-19 nên học sinh Tp.HCM nghỉ học đến ngày 29.2.2020

Để đảm bảo vệ sinh trường lớp, ông Chung yêu cầu hai ngày cuối tuần này các trường học tiếp tục khử trùng lần thứ ba. Trường hợp hết ngày 23/2 học sinh đi học trở lại thì nhà trường cần được khử trùng lần thứ tư, sau đó sẽ khử khuẩn hàng ngày sau cuối mỗi buổi học.

Đến 15h ngày 14/2, thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với dịch bệnh nCoV-19. Hiện hơn 1.620 trường hợp được cách ly tại nhà và 61 người cách ly tại bệnh viện, chủ yếu là trở về từ Trung Quốc, tiếp xúc gần với người Trung Quốc hoặc người đi về từ vùng dịch có biểu hiện nghi mắc bệnh. Trong số 61 người, 58 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Trước đó học sinh Hà Nội nghỉ Tết Canh Tý 8 ngày, từ 22.1.2020 đến 29.1.2020. Sau hai ngày 30-31.1.2020 đi học bình thường sau đó các em lại được nghỉ tiếp hai tuần, từ 3.2.2020 đến 16.2.2020 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Hà Nội đi học ngày 31.1.2020, mỗi em có một bình nước riêng
Học sinh Hà Nội đi học ngày 31.1.2020, mỗi em có một bình nước riêng

Ngoài Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đồng Nai cũng tiếp tục cho học sinh nghỉ tuần thứ ba. Đây là lần đầu tiên học sinh được nghỉ học kéo dài vì dịch truyền nhiễm. Trước đó hơn 22 triệu học sinh cả nước nghỉ Tết Canh Tý 7-16 ngày. 

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định đã có kịch bản ứng phó với dịch, trong đó lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học, đặc biệt là thời điểm kết thúc. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi giãn khung kế hoạch năm học 2019-2020 và triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Xây dựng kế hoạch dạy học bù

Như vậy, từ ngày 17.2.2020, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng chống dịch bệnh nCoV-19

Các nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học bù cho học sinh theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Không tính thời gian nghỉ tết thì tới thời điểm này, học sinh Hà Nội đã có 2 tuần nghỉ học để ngăn việc lây lan dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian này 100% trường học ở Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. 

Cô Lê Thị Thanh Thủy, giáo viên dạy toán Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) bắt đầu tiết học trực tuyến cho học sinh trường với việc điểm danh học sinh - Ảnh: VĨNH HÀ
Cô Lê Thị Thanh Thủy, giáo viên dạy toán Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) bắt đầu tiết học trực tuyến cho học sinh trường với việc điểm danh học sinh - Ảnh: VĨNH HÀ

Các trường mầm non tổ chức khử trùng trang thiết bị, đồ dùng cho các bếp ăn bán trú, đồ chơi, dụng cụ học tập của học sinh. Nhiều trường áp dụng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự học từ xa, học trực tuyến.

Hiện có hơn 20 tỉnh, thành khác cũng đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17.2.2020. Nhiều địa phương khác đang cân nhắc thời điểm cho học sinh quay lại trường trong tình huống dịch vẫn chưa lui.

Theo tuoitre.vn

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.