Skip to main content
x

Thịt lợn được bơm tẩm hóa chất làm tổn thương các ADN

Table of contents

Truy tìm nguồn gốc thịt lợn bẩn

Chợ đêm ở xã Bình Phú (Thạch Thất, Hà Nội) bắt đầu hoạt động lúc 1h sáng. Cả một dãy kéo dài cả trăm mét bên đường bày bán la liệt thịt lợn bốc mùi hôi thối. Đây là một trong các đầu mối tuồn hàng trăm con lợn bẩn cho các buôn lái chở đi nơi khác tiêu thụ mỗi ngày. “Có ngày tôi thu mua 13-14 con heo chết, mà hàng ra tới đâu các mối lấy hết tới đó” – một chủ sạp thịt lợn cho hay.

Một nguồn thứ hai là chợ đầu mối phía Nam (Đền Lừ, Hoàng Mai), khi đi dọc các sạp bán thịt lớn, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều loại thịt lợn khác nhau. Có loại đã thâm đen và bốc mùi, bì lợn tím tái, mỡ đóng thành tảng và có mùi lạ và không có dấu kiểm dịch. Giá mua buôn chỉ 20 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, khi được hỏi, chủ sạp trả lời: “Nếu mua được nhiều thì chị có thể làm giấy kiểm dịch cho”.- chúng tôi vô cùng hoang mang sau khi nghe câu này, nếu giấy kiểm dịch có thể làm dễ dàng như thế thì biết dựa vào đâu để phân biệt lợn sạch- lợn bẩn?

Đây chỉ là một trong hai chợ đầu mối thịt lợn bẩn trên địa bàn Hà Nội. Thịt ở đây sau khi được thương lái mua về, có thể cung cấp cho các nhà hàng, quán cơm bình dân hoặc chia nhỏ về bán lẻ tại các chợ cho người tiêu dùng.

Chết vì thịt lợn bẩn

Thịt lợn từ quá trình chăn nuôi cho đến khâu giết mổ, bảo quản đã được bơm tẩm không biết bao nhiêu loại hóa chất độc hại.

Để tăng lợi nhuận, người ta nuôi lợn bằng chất tạo nạc, chất tăng trọng là những chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nếu lợn bị bệnh, thường sẽ được điều trị bằng kháng sinh. Nếu lợn không khỏi bệnh mà chết, đáng lẽ phải được tiêu hủy thì những con lợn này sẽ được bán cho những lái buôn chuyên thu mua thịt lợn ốm, lợn chết với giá chỉ 4000 đồng/kg. Trong thịt lợn này còn tồn dư chất kháng sinh và nguy hiểm hơn là mang mầm bệnh có thể lây truyền cho người như viêm màng não mủ, liên cầu khuẩn, bệnh tai xanh…

Chết vì thịt lợn bẩn

Còn về khâu bảo quản, Để những miếng thịt ôi thối, thịt lợn ốm đến tay người mua mà màu sắc vẫn tươi mới, bí quyết của những người bán thịt lợn là dùng hàn the hoặc muối diêm để tẩm ướp thịt, chỉ sau vài phút là miếng thịt săn lại và tươi rói. Đây là những chất có khả năng gây độc thần kinh và gây ung thư, bị cấm dùng trong bảo quản thực phẩm nhưng vẫn được người bán vô tư, vô tâm tưới lên thịt hằng ngày.

Người nội trợ phải làm sao?

Với tình trạng quản lý lỏng lẻo như hiện nay, con dấu kiểm dịch cũng không thể nói lên điều gì. An toàn của cả gia đình phụ thuộc cả vào sự thông thái của bà nội trợ.

Người nội trợ phải làm sao

Ngoài việc nắm được các bí quyết đi chợ mua được thực phẩm an toàn, để có giải pháp an toàn cho sức khỏe cả gia đình, người nội trợ nên mua bổ sung thêm các sản phẩm có chức năng tăng cường thải độc cơ thể ở cấp độ tế bào. Với cấp độ thải độc sâu tận các mô tế bào, độc tố sẽ bị đào thải tối đa, tránh nguy cơ các độc chất có khả năng gây hại và làm tổn thương các ADN. Bảo vệ gia đình khỏi nguy cơ bệnh tật, nhất là căn bệnh ung thư quái ác.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.