Skip to main content
x

Bạn phải tiếp xúc với hơn 1.180 loại hóa chất độc hại

Table of contents

Trung bình mỗi ngày, bạn phải tiếp xúc với hơn 1.180 loại hóa chất độc hại khác nhau. Các chất độc này có thể đến từ không khí mà bạn đang hít thở, từ thực phẩm không an toàn mà bạn đang buộc phải ăn uống, và ngay cả quần áo, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm,… mà chúng ta vẫn dùng hằng ngày đều chứa hóa chất có hại. Mỗi chất độc xâm nhập vào cơ thể theo những cách khác nhau, nhưng tất cả đều quy về 3 con đường: Đường hô hấp, qua da và qua đường tiêu hóa.

1.Hấp thụ qua đường hô hấp

Khói bụi từ các phương tiện giao thông, khí thải của các nhà máy, các khu công nghiệp, khói thuốc lá, khí độc trong quá trình đun nấu, hơi độc từ các vật liệu nhựa, các hóa chất dễ bay hơi,… Tất cả những độc tố ở trên tồn tại trong không khí và xâm nhập vào cơ thể khi chúng ta hít thở.

Các độc tố sau khi lọt vào đường hô hấp có thể gây kích ứng niêm mạc đường hô hấp, gây ra tình trạng viêm đường hô hấp, nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh Viêm phổi tắc nghẽn mãn tính. Các độc tố này còn có thể thấm qua mao mạch vào máu đi khắp cơ thể và gây tổn thương cho các cơ quan, bộ phận khác.

2. Hấp thụ qua da

Da có diện tích khoảng 2m2, bao phủ toàn bộ cơ thể, là hàng rào bao bọc, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại. Tuy nhiên, một số kim loại nặng (VD: Chì có trong mỹ phẩm), các chất thân dầu như thuốc trừ sâu, các loại dung môi hữu cơ có thể thấm qua da vào máu. Những chất độc này gây viêm da, dị ứng, da dễ bị nám, môi thâm, đặc biệt có thể gây ung thư da,… Khi da bị tổn thương, bị bệnh về da, thì khả năng thấm qua da tăng lên, cơ thể bị nhiễm nhiều độc tố hơn.

Khi vào cơ thể, các chất độc này sẽ được đào thải qua phổi, qua hệ bài tiết, qua ruột. Tuy nhiên, các kim loại nặng và các chất thân dầu thường khó đào thải và sẽ tích tụ tại các bộ phận trong cơ thể (VD: Kim loại nặng thường tích lũy ở xương và răng, các chất thân dầu thường tích lũy ở mô mỡ). Chúng có thể tồn tại vài tháng, vài năm thậm chí là vài chục năm và biến bạn trở thành con người bệnh tật.

3. Qua đường tiêu hóa

Đường tiêu hóa gồm miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già. Các loại thực phẩm không an toàn, các loại đồ uống có hàm lượng hóa chất độc hại vượt quá mức cho phép, các loại thuốc Tân dược dùng để điều trị bệnh đều tác động lên cơ thể chúng ta thông qua đường tiêu hóa.

Qua duong tieu hoa

Nếu độc tính mạnh, chúng có thể phát tác ngay, gây ra các triệu chứng ngộ độc cấp tính như buồn nôn, nôn, đau đầu, đau cơ, co giật, hôn mê thậm chí là tử vong. Nhưng có nhiều loại độc tố không thể hiện ngay lúc đó, chúng đi vào cơ thể, nếu không được gan chuyển hóa thành chất ít độc hơn và đào thải ra ngoài, chúng sẽ tích lũy trong cơ thể, dần dần phá hủy các tế bào trong cơ thể, làm biến đổi cấu trúc nhiễm sắc thể, cuối cùng đẩy bạn vào tình huống bệnh tật. Đặc biệt là ung thư.

Hiểu được cách các độc tố xâm nhập vào cơ thể giúp chúng ta biết cách phòng tránh. Tuy nhiên, thật khó để tránh được khi trong thời đại hiện nay, độc tố có ở khắp mọi nơi từ nhà ra ngoài ngõ. Chúng ta cần có biện pháp giúp cơ thể tăng cường khả năng đào thải  độc tố ra khỏi cơ thể.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.