Skip to main content
x

5 điều bí quyết cần làm ngay để cứu lấy lá phổi của bạn

Table of contents

Thanh lọc, detox cơ thể nói chung cũng như thải độc cho phổi nói riêng sẽ vô cùng dễ dàng nếu bạn thực hiện được đầy đủ 5 như: Tránh xa thuốc lá, Tập thể dục thường xuyên, Ăn các thực phẩm tốt cho lá phổi, Đeo khẩu trang đúng cách.

Bạn thường xuyên sử dụng phương pháp Detox chăm sóc sức khỏe tuy nhiên chưa định nghĩa được Detox là gì? Detox hiểu một cách đơn giản là quá trình thanh lọc nhằm vệ sinh, loại bỏ các chất độc hại và mỡ thừa trong cơ thể ra bên ngoài, nhờ đó sức khỏe sẽ được chăm sóc và bảo vệ toàn diện hơn. Đây là phương pháp giúp thanh lọc cơ thể an toàn và tự nhiên bằng cách dùng các loại rau củ quả, trái cây nhiều nước và chất xơ, uống nhiều nước lọc hay nước ép trái cây, …

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cho phổi hoạt động nhịp nhàng, cung cấp ô-xi nhiều oxi cho cơ thể hơn. Hãy kết hợp các động tác thể dục với việc hít vào thở ra nhịp nhàng. Thở là một việc chúng ta vẫn làm hằng ngày nhưng thật khó tin là đa số chúng ta thở không đúng cách. Tập thở đúng cách sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, hạn chế các bệnh về phổi.

Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên

Đeo khẩu trang đúng cách

Nghe có vẻ đơn giản, đeo khẩu trang thì có gì để nói? Thế nhưng đa số chúng ta đang đeo khẩu trang sai cách, và theo các chuyên gia sức khỏe, nếu bạn đeo sai cách thì chẳng khác gì bạn không đeo.

Đeo khẩu trang đúng cách
Đeo khẩu trang đúng cách

Tránh xa thuốc lá

Thuốc lá là kẻ thù nguy hiểm nhất của hai lá phổi. Hút thuốc nhiều sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn và nhiều bệnh khác. Không chỉ người hút thuốc, mà những người xung hít phải khói còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn. Cố gắng tránh xa khói thuốc một cách tối đa, nếu đang hút thuốc thì hãy bắt đầu từng bước bỏ thuốc để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người xung quanh bạn nhé.

Cải thiện không khí trong nhà

Không khí trong nhà cũng không tránh khỏi bị ô nhiễm do khói bụi từ ngoài vào, hơi của các vật dụng bằng nhựa, hóa chất tẩy rửa, do ẩm mốc, hoặc do quá trình đun nấu,… Do đó, để cải thiện tình trạng trên bạn có thể lắp đặt cho nhà mình bộ lọc không khí, hoặc  đơn giản là trồng nhiều cây xanh để không khí trở nên trong lành hơn, khử các khí độc trong nhà.

Ăn các thực phẩm tốt cho lá phổi
Ăn các thực phẩm tốt cho lá phổi

Ăn những thực phẩm chứa nhiều chất chống ô-xi hóa rất có ích cho phổi của bạn. Các ghiên cứu cho thấy những người thường xuyên dùng thực phẩm họ cải như súp lơ xanh, bắp cải, rau bina,… thì nguy cơ ung thư phổi giảm một nửa so với những người khác. Ngoài ra phổi cũng rất ưa thích vitamin C, có trong các loại quả như cam, chanh, bưởi,… Ăn nhiều những thực phẩm này sẽ giúp hai lá phổi của bạn khỏe mạnh hơn..

Chia sẻ thêm nhiều cách detox khác nhau bao gồm:

  • Detox thanh lọc cơ thể.
  • Detox đào thải độc tố.
  • Detox giảm cân.
  • Detox chăm sóc, làm đẹp da.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.