Skip to main content
x

Ôn thi và khai mạc cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” lần 9 năm 2019

Table of contents

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” nhằm mục đích giáo dục các em học sinh lòng tự hào dân tộc, biết trân quý, gìn giữ các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc, bảo tồn những cảnh đẹp của non sông, đất nước và con người Việt Nam. Cuộc thi lần này có nhiều điểm mới trong nội dung phần kiến thức, đặc biệt là nội dung hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đối tượng tham gia cũng được mở rộng thêm khối học sinh trung học cơ sở thuộc phòng Giáo dục – Đào tạo 24 quận/huyện trên đia bàn TP.Hồ Chí Minh. Nhà tài trợ chính của cuộc thi Hãng không Hàng không quốc gia Việt Nam - .Vietnam Airlines

Hình thức dự thi đối với Bảng A

Hình thức dự thi đối với Bảng A (Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên) gồm có 6 vòng thi như: vòng thi trực tuyến, vòng sơ tuyển, vòng loại, vòng tứ kết, vòng bán kết, vòng chung kết.

Hình thức dự thi đối với Bảng B

Hình thức dự thi đối với Bảng B (Khối trung học cơ sở - đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận/huyện) gồm có 4 vòng thi như: vòng thi trực tuyến mỗi học sinh chỉ được dự thi một lần, Ban tổ chức sẽ thông báo chọn 2 thành viên có số điểm cao nhất trong số học sinh dự thi của đơn vị để đơn vị thành lập đội dự tuyển.

thi thiet ke thuong hieu.jpg

Vòng loại có 24 đội được chia 6 trận, 4 đội sẽ thi đấu trong một trận; đội có số điểm cao nhất và đội có số điểm cao thứ hai của mỗi trận tiếp tục dự thi vòng bán kết. Vòng bán kết có 12 đội được chia 3 trận, 03 đội nhất và 01 đội nhì có số điểm cao nhất vào vòng chung kết. Vòng chung kết có 4 đội xuất sắc nhất sẽ thi trận chung kết. Thứ tự cuối cùng dựa trên kết quả trận chung kết.

Năm nay, cuộc thi đã thu hút hơn 62.783 lượt học sinh trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh dự thi vòng thi online và 24 đội dự thi đến từ các phòng GD&ĐT quận/huyện. Trong đó, học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên (TP.Hồ Chí Minh) đạt giải Đơn vị có thí sinh dự thi Vòng trực tuyến nhiều nhất với 2242 lượt dự thi. Con số này không ngừng tăng lên theo từng năm học. Qua mỗi lần tổ chức, cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”  đều có những nét sáng tạo, độc đáo, thu hút sự tìm tòi, say mê nghiên cứu của học sinh.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.