Skip to main content
x

Cần tiết kiệm bao nhiêu tiền để làm đám cưới ?

Table of contents

Để tổ chức được một đám cưới trọn vẹn và như ý, chắc hẳn không ít cặp đôi đã phải đau đầu suy nghĩ, lên kế hoạch trong một thời gian dài.

>> Khung cảnh thanh bình ít người biết của Quảng Ngãi

>> Bộ GD&DT công bố đáp án và đề thi môn Tiếng Nga THPT quốc gia 2019

Thực tế, để tổ chức được một lễ thành hôn không phải quá khó khăn, mấu chốt là cách dự trù và phân bổ tài chính một cách phù hợp nhất, tuỳ thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Nếu dư dã thì bạn có thể vun vén cho lễ cưới của mình, còn không bạn cần phải có kế hoạch vay tiền mặt nhanh nhờ hệ thống các khoản vay Monily để chuẩn bị mọi thứ một cách kĩ càng. Bài viết này sẽ phân tích cụ thể một số hạng mục chi phí bắt buộc phải có trong một lễ cưới đơn giản nhất.

  • Kiểm tra sức khoẻ tiền hôn nhân

Theo lời khuyên của các bác sỹ, trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân, các cặp đôi nên dành thời gian đi khám sức khoẻ để đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong đời sống vợ chồng và cả việc sinh con. Chính vì vậy, khi có kế hoạch xây dựng gia đình với nhau, bạn và chồng/vợ tương lai nên thực hiện công đoạn này. Chi phí cho hạng mục này cũng không quá đắt đỏ với những bước xét nghiệm cơ bản, bạn có thể dành khoảng 3-5 triệu đồng.

  • Chụp ảnh cưới

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phong cách chụp ảnh cưới với mức giá khác nhau dao động từ vài triệu đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, nếu là người ưa sự đơn giản, nhanh gọn, bạn chỉ cần chọn gói chụp ảnh từ khoảng 5-7 triệu đồng là đã có được những sản phẩm cực kỳ ưng ý. 

  • Nhẫn cưới

Đây cũng là một hạng mục tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Bạn có thể đặt mua một cặp nhẫn cưới bằng vàng trắng, vàng tây, vàng ta…dựa trên khả năng tài chính của mình. Mức trung bình rơi vào khoảng 5 triệu đồng.

  • Phòng cưới

Các cặp vợ chồng mới cưới chắc chắn sẽ cần một phòng ngủ riêng cho mình. Theo quan niệm dân gian, một phòng cưới với toàn đồ mới tinh sẽ là một sự khởi đầu hoàn hảo. Các vật dụng bạn sẽ phải sắm bao gồm giường, tủ, bàn trang điểm…Chi phí cơ bản sẽ rơi vào khoảng 15-20 triệu đồng.

  • Thuê địa điểm tổ chức đám cưới

Căn cứ vào số lượng khách mời mà bạn đặt khách sạn, nhà hàng phù hợp. Hiện nay, một mâm cỗ đám cưới dành cho 10 người cơ bản có giá khoảng từ 2 triệu đồng trở lên, áp dụng tại các thành phố lớn. Nếu lựa chọn làm tại nhà, mâm cỗ có thể rẻ hơn tuy nhiên bạn sẽ mất thêm chi phí trang trí, thuê phông bạt bàn ghế với mức giá tương tự. Do đó, ở hạng mục này, bạn nên dự trù khoảng 60 – 100 triệu đồng cho 300 – 500 khách mời.

5-sai-lam-khi-len-ngan-sach-cuoi-1.jpg

Như vậy, để tổ chức một đám cưới cơ bản nhất, bạn sẽ phải tiết kiệm khoảng 130-150 triệu đồng. Dù không phải là con số nhỏ nhưng đây sẽ là một bước đệm vững chắc cho tương lai hôn nhân sắp tới của bạn.

Add new comment

Restricted HTML

  • You can align images (data-align="center"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can caption images (data-caption="Text"), but also videos, blockquotes, and so on.
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
  • You can use shortcode for block builder module. You can visit admin/structure/gavias_blockbuilder and get shortcode, sample [gbb name="page_home_1"].
CAPTCHA This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
1. Khó khăn nào rồi cũng qua. Cũng giống như sau cơn mưa, trời lại sáng.
2. Những thứ không phải của mình, đừng nên gượng ép. Có thể bạn sẽ đánh mất luôn những gì đáng ra mình đang có. Biết hài lòng với cuộc sống hiện tại.
3. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
4. Dù không muốn mình lớn lên nhưng bạn vẫn phải trưởng thành. Vì vậy hãy mạnh mẽ mà trưởng thành.
5. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.